In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player

Powered by RS Web Solutions

Ăn chay trường
Thứ hai, 14 Tháng 5 2012 16:22

Ngày nay, việc ăn chay không còn giới hạn trong những cộng đồng tôn giáo mà đã phát triển lan rộng đến các tầng lớp khác trong xã hội như người cao tuổi giới trẻ, tri thức và chuyên gia…Có rất nhiều nguyên nhân để an chay như:

 

an chay-nau an chay-an chay dinh duong-an chay ngon

Ăn chay vì niềm tin tôn giáo, ăn chay vì sức khỏe: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ăn chay giúp phòng chống các căn bệnh của thời đại như tiểu đường, huyết áp, tim mạch, béo phì, mỡ máu, loãng xương….

Ăn chay để bảo vệ môi trường và cân bằng sinh thái: khi an chay sẽ khuyến khích mọi người tăng hoạt động trồng trọt giảm chất thải ra môi trường từ các hoạt động của ngành công nghiệp chăn nuôi. Giảm nguy cơ săn bắn thú quý hiếm để lấy thịt.

Ăn chay vì kinh tế: Thực phẩm chay chủ yếu là rau củ quả nên thường rẻ hơn thịt (đối với Việt Nam).

an chay-nau an chay-an chay dinh duong-an chay ngon

Thực tế cho thấy an chay hay ăn mặn để đủ chất dinh dưỡng đều là một nghệ thuật đòi hỏi nhiều kiến thức và hiểu biết chuyên sâu. Tuy nhiên, ăn chay sẽ khó hơn rất nhiều vì ta đã loại bỏ một số chất dinh dưỡng thiết yếu có trong thịt cá mà thay thế bằng những nguồn cung cấp bằng thực vật. Ngoài ra việc ăn chay không đúng cách không thể phòng chóng được các căn bệnh thời đại kể trên mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác về dinh dưỡng.