In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player

Powered by RS Web Solutions

Điểm hẹn cơm chay Sài Gòn thú vị và thư giãn cho bạn
Thứ năm, 24 Tháng 5 2012 00:00

 

NHÀ HÀNG CƠM CHAY HOA KHAI - Điểm hẹn cơm chay Sài Gòn thú vị và thư giãn cho bạn.

"Hoa Khai" là từ nghe rất thân thương đối với người con Phật. Được lấy từ nhân duyên “Hoa Khai kiến Phật ngộ vô sanh…” hiểu theo nghĩa đen: hoa (ưu đàm) nở, thấy Phật, giác ngộ được chơn tâm không sanh diệt. Vì Đức Phật ra đời là một đại nhân duyên lớn chấn động sáu cõi, nhất là các cõi trời và người. Loài hoa quý như ưu đàm ngàn năm mới nở một lần, khi có sự kiện trọng đại như là Phật xuất hiện và hoa trời của chư Thiên rải cúng dường Đức Phật với bao nỗi mừng vui. “Hoa khai kiến Phật’ cũng là tượng trưng cho sự thành tựu, chúng trời và người được hạnh phước gặp Phật, nghe thuyết pháp về giáo lý thượng thừa, tối thượng thừa và được chỉ bày chơn tâm, ngộ tánh vô sanh pháp nhẫn, tu hành dễ chứng đắc các bậc Bồ tát, A la hán…

Từ tâm nguyện “phục vụ chúng sanh tức là cúng dường chư Phật”. Nhà hàng cơm chay Hoa Khai ra đời với mong muốn phục vụ bữa cơm chay thuần tịnh, thức ăn chay dinh dưỡng để góp phần cho chư Tăng Ni, Phật tử, các doanh nhân, công nhân viên, cô bác, anh chị và bạn hữu gần xa vun bồi công đức thiện lành, giải trừ nghiệp sát, trưởng dưỡng tứ vô lượng tâm (từ, bi, hỷ, xả).

Thời trước chúng ta nghe nói đến ăn chay hay ăn chay trường tức là cơm dưa, muối mặn, tương chao. Rất tương hợp cho bậc tu hành, thanh bần lạc đạo, xa lánh chốn thị thành, xuất ly thế gian pháp. Còn thời bây giờ với nhịp sống văn minh hiện đại. Đạo Phật là đạo từ bi, Phật tử được gắn liền với cuộc sống hàng ngày và không thể tách rời thế gian pháp. Chư Tăng, Ni phải thuận thế để độ chúng sanh, tùy duyên hoằng pháp lợi sanh. Các vị còn phải làm nhiều Phật sự, tiêu tốn sức lực, rất cần được bồi bổ với bữa ăn chay ngon. Nói chi là những vị doanh nhân, công chức, lao động khi ăn chay dinh dưỡng sẽ giúp tái tạo sức lao động.

Nhà hàng cơm chay Hoa Khai cảm thông sâu sắc về khách ăn chay, thức ăn chay ngon, nên để đảm bảo sức khỏe cho chư Tăng, Ni, Phật tử và các bạn thích ăn chay. Các món ăn đều được chế biến từ rau củ quả thuần tịnh, rong biển, nấm rơm với chất nước cốt lấy ra làm nước hủ tiếu, bánh canh, lẩu… rất hấp dẫn, hương vị thơm ngon và bổ dưỡng.

Nghệ thuật nấu món chay của Nhà hàng cơm chay Hoa Khai đã khiến không ít thực khách ngạc nhiên bởi sự tinh tế, tỉ mỉ và sự sáng tạo trong cách chế biến, mỗi món ăn như gởi gắm tâm huyết của nghệ nhân bếp. Thưởng thức cơm chay Hoa Khai với khung cảnh yên tĩnh, mát mẻ, dòng nhạc đạo dịu êm tạo cho thực khách một cảm giá thú vị, đáng yêu cho ta trân trọng từng phút giây bình yên, an lạc của cuộc sống.